Wednesday, April 26, 2017

Cổ phiếu Sacombank (STB) và Đạm Cà Mau (DCM) "tỏa sáng", Petrolimex hồi phục giúp VN-Index tăng 4 điểm


Gần 1 tiếng giao dịch đầu tiên, DCM là ngôi sao của thị trường khi đứng đầu về thanh khoản trên HOSE, nhanh chóng tăng trần lên mức giá 12.800 đồng và dù sau đó hạ nhiệt khỏi mức giá này thì dòng tiền vẫn đang đổ vào. Các cổ phiếu khác thuộc nhóm phân bón cũng có sự tăng giá khá tích cực.


Nhưng không chỉ dòng phân bón, các nhóm cổ phiếu quen thuộc cũng thể hiện phong độ tích cực khi giữ sắc xanh chủ đạo. Từ ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản xây dựng … đều tăng giá.


Gần đến 10h, STB đã bứt phá và dẫn đầu thị trường với hơn 4,3 triệu cổ phiếu. Cổ phiếu chỉ cách giá trần không xa.


Tại nhóm bất động sản, QCG tiếp tục tăng trần sau khi thông tin về việc bán dự án Phước Kiển được tung ra. Cổ phiếu cũng đang dư mua trần gần 900.000 đơn vị.


PLX đang là cổ phiếu tác động tích cực tốt nhất đến chỉ số VN-Index. Cổ phiếu của Petrolimex sau 3 phiên giảm giá gây đau khổ cho không ít nhà đầu tư đua trần trong phiên đầu tiên, nay đã hồi phục tăng 3,7% và đóng góp gần 1 điểm cho VN-Index. Ngược lại, ROS giảm 1,1% đã làm hãm sắc xanh của chỉ số.


Về phía HNX, PVS là cổ phiếu duy nhất có thanh khoản trên 1 triệu đơn vị với mức tăng 4,2%. “Hàng khủng” SHB hôm nay khiêm tốn với khối lượng hơn 800.000 đơn vị và tăng 1,4%. Thêm 1 cổ phiếu lọt vào top thanh khoản trên sàn này là tân binh C69 – giảm sàn sau khi tăng trần 3 phiên liên tục và trắng bên mua.


Tính đến 9h55, Vn-Index tăng 4 điểm lên trên 714 điểm với khối lượng gần 37 triệu đơn vị tương đương 888 tỷ đồng, còn HNX-Index tăng 0,38 điểm lên 88,92.



Tú Linh


Theo Trí thức trẻ

No comments:

Post a Comment