Wednesday, April 26, 2017

Chẳng cần phẫu thuật, đây là 8 loại dầu mát-xa tuyệt vời giúp cơ thể săn chắc và làn da trẻ trung


Da lỏng lẻo và chảy xệ là một vấn đề cho rất nhiều người. Tuổi tác, sự tăng hoặc giảm cân đột ngột, mang thai… là một vài lý do có thể khiến da mất độ đàn hồi. Hiện nay có một số phương pháp hiện đại như phẫu thuật thẩm mỹ hay các phương pháp điều trị hóa học như tiêm botox (tiêm chất chống nhăn cho da) để giúp loại bỏ tình trạng mềm nhão cơ bắp trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, những phương pháp này được cho là không an toàn và cũng rất tốn kém.


Mát-xa bằng dầu là một trong những giải pháp đã được biết đến như là một kỹ thuật làm săn chắc cơ thể tuyệt vời. Dầu mát-xa giúp làm săn chắc cơ thể và khôi phục lại làn da mới mẻ, làm cho da trở nên trẻ trung, rực rỡ và hoàn mỹ. Dưới đây là danh sách các chất làm mát cơ thể tốt nhất bạn có thể áp dụng.


1. Dầu mù tạt






Dầu mù tạt đã được biết đến từ lâu vì có đặc tính làm đẹp vòng 1. Làm ấm một lượng nhỏ dầu mù tạt và xoa bóp dần dần toàn bộ cơ thể theo chiều từ dưới lên trên. Lưu ý dầu không được quá nóng. Xoa bóp mỗi ngày trước khi tắm để có được một cơ thể săn chắc.


2. Dầu ôliu






Dầu ôliu rất giàu chất chống oxy hóa, axit béo omega-3 và vitamin E. Loại dầu kỳ diệu này nuôi dưỡng làn da, làm ẩm da và giúp khôi phục độ đàn hồi bị mất. Tuy nhiên, khi dùng loại dầu này bạn cần lưu ý không được làm nóng, nếu không sẽ mất các tính chất điều trị của nó.


3. Dầu hạnh nhân






Mát-xa cơ thể hàng ngày với dầu hạnh nhân sẽ giúp làn da của bạn tươi mát, mịn màng và mềm mại. Nó sẽ giúp tẩy da chết, tăng cường cơ và tạo cho bạn một cơ thể mịn màng. Các chất chống oxy hoá và vitamin E có trong dầu hạnh nhân cũng sẽ giúp bạn giải quyết các vết rạn da và các vết sẹo khác trên cơ thể.


4. Dầu bơ






Axit béo omega-3, một trong những chất làm mát cơ thể tốt nhất có trong dầu bơ được biết là rất hữu ích trong việc cải thiện sản xuất collagen dưới da. Loại dầu này dễ dàng xâm nhập vào da và do đó bạn có thể thấy được kết quả rất nhanh.


5. Dầu hạt mè






Dầu hạt mè cũng rất giàu vitamin E giúp giữ da giữ ẩm tốt và cải thiện độ đàn hồi của da. Nó cũng vô cùng hữu ích trong việc loại bỏ những vết rạn da xấu xí, quầng thâm quanh mắt và nếp nhăn.


6. Dầu thầu dầu






Dầu thầu dầu được chiết xuất từ hạt thầu dầu, có tác dụng làm dài và dày lông mi, trị quầng thâm quanh mắt, trị mụn đầu đen, làm hồng môi thâm, giúp cân bằng sắc tố da và trị tàn nhang…


Dầu thầu dầu được biết đến với các tính chất điều trị của nó. Tuy nhiên, vì loại dầu đặc biệt này khá đặc nên cần được trộn với một ít dầu oải hương hoặc nước cốt chanh giúp cho việc áp dụng và hấp thụ dễ dàng hơn. Đun nóng một ít dầu thầu dầu và thêm một trong những thành phần trên. Mat-xa hỗn hợp này khắp cơ thể theo cả chiều kim đồng hồ và hướng ngược chiều kim đồng hồ khoảng 15 phút trước khi tắm.


7. Dầu Jojoba






Dầu Jojoba được chiết xuất từ hạt jojoba, một loại cây ở tây nam Bắc Mỹ có nhiều tác dụng thần kỳ trong việc làm đẹp. Kết cấu và tính chất của dầu jojoba rất giống với các loại dầu được tiết ra bởi cơ thể con người, do đó dầu này dễ dàng hấp thụ bởi da mà không có bất kỳ nguy cơ nào như phản ứng da hay mụn trứng cá… Ngoài ra, loại dầu này cũng giúp làm mờ các vết sẹo và giảm nếp nhăn.


8. Dầu dừa






Dầu dừa ngoài giàu vitamin E cũng chứa một số đặc tính chống vi trùng, do đó giúp hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn hoặc nấm trên cơ thể. Nó làm cho cơ bắp khỏe hơn và giúp làm cân bằng cơ thể.


Tùng Anh (Theo Boldsky)

No comments:

Post a Comment