Thursday, March 23, 2017

Xây dựng thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp Việt


Theo ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn thương hiệu Richard Moore (Mỹ), một trong những dấu hiệu quan trọng của thương hiệu mạnh là thời gian khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh hơn, ít nhạy cảm về giá và ít soi xét các đặc tính lý tính của thương hiệu. Khi một thương hiệu vượt được ngưỡng niềm tin về các đặc tính vật lý để người tiêu dùng có thể chọn lựa ngay khi nghe tên thì đó là dấu hiệu nhận biết một thương hiệu mạnh.

polyad

Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Sau khi Việt Nam mở cửa thị trường, trong nước đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Biti’s, Kinh Đô, Thiên Long... Tiếp đó, một số thương hiệu như Vinamilk, Vinacafe, Trung Nguyên... cũng phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh trực tiếp với các tập đoàn đa quốc gia.


Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố danh sách "Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016", cho thấy các thương hiệu Việt có sự tăng trưởng về quy mô giá trị, từ 5,5 tỷ lên 7,26 tỷ USD.


Nói về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu mạnh của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, ông Nguyễn Văn Phương, Tổng giám đốc Học viện Sage, cho rằng sức mạnh của những thương hiệu quốc tế như Suntory PepsiCo Việt Nam duy trì trong hơn 23 năm qua chính là giữ vững một cam kết chất lượng trên toàn cầu đối với mọi sản phẩm.


Ở góc độ nhận biết của người tiêu dùng, Suntory PepsiCo Việt Nam là sự kết hợp giữa một thương hiệu Mỹ đại diện cho giới trẻ sôi nổi và một thương hiệu Nhật đại diện cho xu hướng hài hòa giữa con người và thiên nhiên với cùng một mục tiêu là hướng tới một cam kết chất lượng cho sản phẩm. Đây như một "chiến lược thương hiệu kép", là một công cụ hữu ích giúp tối đa giá trị sáng tạo ở thị trường mới nổi khi ý thức về sức khỏe và tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe ngày càng cao.


Ông Phương nhận định: "Xây dựng chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế chính là con đường phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam".


Đặc biệt, trong thời điểm bùng nổ kết nối truyền thông, mạng xã hội, thương hiệu và sản phẩm phải đối diện với dư luận hằng ngày, hằng giờ. Vì thế, lời hứa thương hiệu không phải để trở thành thông điệp quảng cáo ồn ào, mà phải là tôn chỉ hành động của mỗi nhân viên trong doanh nghiệp. Những doanh nghiệp lớn, những thương hiệu mạnh đơn giản là đã hứa thì sẽ giữ đúng lời hứa một cách liêm chính và chân thành đối với khách hàng của mình. 


Thu Ngân

No comments:

Post a Comment