Sunday, March 26, 2017

5 điều tích cực về tinh thần sẽ xảy đến nếu bạn đủ “sạch”


Một căn phòng sạch sẽ không chỉ giúp bạn tránh khỏi những lời nhiếc móc của bố mẹ hay bạn cùng phòng mà còn có lợi rất nhiều đối với sức khỏe tinh thần của bạn. Sau đây là 5 lợi ích mà việc "sống sạch" đem lại. Hãy đọc để có động lực dọn dẹp nhà cửa và sắp xếp đồ đạc gọn gàng mỗi ngày nhé!


"Sạch" làm bạn ngủ ngon hơn


Một nghiên cứu do National Sleep Foundation đã chỉ ra rằng có 75% số người cảm thấy ngủ ngon hơn khi có ga giường và chăn sạch sẽ. Việc ngủ trên một chiếc giường sạch thúc đẩy cơ thể sản sinh – giúp bạn cảm thấy thư giãn và chất lượng giấc ngủ cũng theo đó được cải thiện hơn.



5 điều tích cực về tinh thần sẽ xảy đến nếu bạn đủ “sạch” - Ảnh 1.



"Sạch" giúp giảm nguy cơ trầm cảm


Việc nhà cửa lộn xộn làm tăng mức độ căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Nguyên nhân là do sự hỗn loạn thị giác khiến hormone cortisol tăng cao. Việc thường xuyên tăng cortisol có thể dẫn đến trạng thái trầm cảm tạm thời.


"Sạch" khiến bạn muốn tập thể dục


Mặc dù nghe có vẻ không liên quan nhưng việc nhà cửa luôn gọn gàng khiến bạn có nhiều thời gian hơn để tập thể dục. Thêm vào đó, công việc gia đình và việc tập thể dục đều được thúc đẩy bởi cùng 1 đặc điểm nhân cách: mong muốn giải phóng endorphins. Đó là lí do càng ít việc nhà phải làm, bạn càng tập thể dục nhiều hơn.



5 điều tích cực về tinh thần sẽ xảy đến nếu bạn đủ “sạch” - Ảnh 2.



"Sạch" làm bạn cảm thấy khỏe hơn


Không chỉ là "cảm thấy" mà thực sự bạn sẽ khỏe hơn. Nhà cửa lộn xộn bụi bặm có thể là nguyên nhân khiến bạn dị ứng và cảm cúm thường xuyên. Làm sạch nhà cửa chắc chắn sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn có ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của bạn.



5 điều tích cực về tinh thần sẽ xảy đến nếu bạn đủ “sạch” - Ảnh 3.



"Sạch" giúp não thêm sáng tạo


Một nghiên cứu do Sage Journals thực hiện đã chứng minh rằng: Sự lộn xộn ảnh hưởng tiêu cực đến sự tập trung, khiến não vỏ thị giác bị ảnh hưởng và làm chậm thời gian phản ứng với tình huống. Vậy nên, hãy sắp xếp phòng ngủ gọn gàng và có tổ chức, nó sẽ giúp bạn tạo ra nhiều năng lượng sáng tạo hơn.


Nguồn: Purenow

No comments:

Post a Comment