Sunday, March 26, 2017

'Ông lớn' Singapore mua thêm cổ phần cao ốc ở trung tâm Sài Gòn


Cụ thể, số cổ phần "ông lớn" Singapore hoàn tất mua lại từ Keppel Land WATCO từ I đến V. Bên bán cổ phần là các công ty liên doanh phát triển khu phức hợp Saigon Centre. Giá trị thương vụ này được công bố 845,9 tỷ đồng (tương đương 53,5 triệu đôla Singapore).


Giao dịch đã giúp nhà đầu tư ngoại này nâng tổng số cổ phần tại các công ty liên doanh phát triển Saigon Centre Giai đoạn 1 và 2 (Keppel Land WATCO I, II và III) từ 45,3% lên 53,5%. Đồng thời, đại gia Singapore cũng nâng tổng số cổ phần tại hai công ty liên doanh phát triển các giai đoạn tiếp theo của Saigon Centre (Keppel Land WATCO IV và V) từ 68% lên 76,2%.


Tổng giám đốc điều hành Keppel Land, Ang Wee Gee cho biết, việc tăng cổ phần tại Saigon Centre phản ánh sự tin tưởng của doanh nghiệp vào sự phát triển của thị trường Việt Nam. Giao dịch mua cổ phần cao ốc này dự kiến cũng sẽ không có ảnh hưởng đáng kể đến giá trị tài sản và lãi trên mỗi cổ phiếu của Tập đoàn Keppel trong năm tài chính hiện tại.


Được phát triển theo nhiều giai đoạn, Saigon Centre là khu phức hợp tọa lạc tại một khu đất rộng 2 hecta có vị trí chiến lược ngay trung tâm quận 1, TP HCM, cách hai nhà ga metro Chợ Bến Thành và Nhà hát Lớn chỉ vài phút đi bộ.

ong-lon-singapore-mua-them-co-phan-cao-oc-o-trung-tam-sai-gon

Mặt tiền của dự án phức hợp vừa được đại gia Singapore mua thêm cổ phần tại trung tâm quận 1, TP HCM. Ảnh: B.M

Trung tâm Thương mại Saigon Centre, một hạng mục của giai đoạn 2, đã được khai trương vào ngày 1/8/2016. Đến nay, trung tâm thương mại đã đón gần 6 triệu khách tham quan. Toàn bộ giai đoạn 2 bao gồm 55.000 m2 mặt bằng bán lẻ cao cấp và 44.000 m2 mặt bằng văn phòng hạng A cũng như 195 căn hộ dịch vụ cao cấp khi hoàn thành vào cuối năm 2017.


Giai đoạn 1 dự án được hoàn thành vào năm 1996, bao gồm một cao ốc văn phòng cao 25 tầng, với toàn bộ mặt bằng văn phòng đã được thuê bởi nhiều cơ quan ngoại giao, tập đoàn đa quốc gia, ngân hàng và tổ chức tài chính.


Sau thương vụ mua cổ phần cao ốc ở trung tâm Sài Gòn, ngày 23/3, Keppel Land đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) để cùng hợp tác trong các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.


Keppel Land là công ty thuộc Tập đoàn Keppel (Singapore), đã liên tục đầu tư và hiện diện tại châu Á trong nhiều thập niên qua. Thị trường trọng điểm của đơn vị này là Singapore và Trung Quốc trong khi 2 thị trường đang tăng trưởng được doanh nghiệp định hướng đầu tư lâu dài là Việt Nam và Indonesia.


Tại Việt Nam, doanh nghiệp đã đầu tư bất động sản tại Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai và Vũng Tàu. Các dự án đã phát triển gồm: cao ốc văn phòng hạng A, dự án khu dân cư cao cấp, khu đô thị phức hợp và căn hộ dịch vụ. Hiện đơn vị này có 20 dự án được cấp phép tại Việt Nam với kế hoạch phát triển hơn 25.000 căn nhà tại các thành phố lớn.


Vũ Lê

No comments:

Post a Comment